default_mobilelogo

In không dây là gì? Có những loại in không dây nào?

Máy in không dây đang là xu hướng phổ biến hiện nay, ngoài ưu điểm không cần kết nối dây rờm rà thì công nghệ này còn có những gì hấp dẫn nào nữa? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

1. In không dây là gì? Ưu, nhược điểm

In không dây là thao tác in ấn tài liệu, hình ảnh của bạn từ xa mà không cần phải kết nối với máy tính qua cổng USB rườm rà mà vẫn có thể in từ xa qua Wifi, mạng LAN nội bộ, Bluetooth, NFC rất tiện lợi. Tùy từng loại kết nối không dây mà bạn có thể in ấn các tài liệu một cách nhanh chóng và tiện dụng.

In không dây ngoài việc in từ máy tính bàn, laptop thông thường mà còn in từ các thiết bị di động thông minh như điện thoại Android, iphone, ipad, máy tính bảng.

máy in không dây

Ưu điểm của máy in không dây:

  • Hỗ trợ nhiều thiết bị kết nối từ smartphone, máy tính bảng, máy tính....
  • Có thể in từ xa.
  • Không cần dây cáp kết nối.

Nhược điểm:

  • Cài đặt, kết nối máy in phức tạp.
  • Yêu cầu phải có mạng hoặc kết nối ổn định.
  • Khi bị trục trặc sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ thiết bị kết nối.

2. Các công nghệ in không dây hiện nay

Hiện nay có rất nhiều chuẩn in không dây, người dùng cần tìm hiểu tính năng, ưu và nhược điểm của từng loại để đưa ra quyết định hợp lý và tốt nhất cho nhu cầu sử dụng.

In không dây qua Wi-Fi

IN KHÔNG DÂY QUA WI-FI

Chuẩn in qua mạng không dây Wi-Fi là một hình thức in ấn khá phổ biến trong các công ty, tập đoàn hiện nay. Chỉ cần một chiếc máy in và một vài thiết lập mạng cơ bản, tất cả thiết bị kết nối cùng mạng Wi-Fi sẽ có quyền truy cập và in ấn tài liệu.

Tất nhiên, trước khi muốn in các thiết bị kết nối phải cài đặt trình điều khiển (driver), đối với máy tính thì đây là vấn đề khá dễ dàng. Tuy nhiên, đối với smartphone thì phức tạp hơn một tý, người dùng cần phải tìm và cài đặt ứng dụng từ nhà sản xuất máy in. Nếu trong công ty có nhiều hãng máy in khác nhau thì việc sử dụng khá rắc rối.

In không dây qua Bluetooth

IN KHÔNG DÂY QUA BLUETOOTH

Với công nghệ in này, bạn có thể sử dụng tất cả các thiết bị có kết nối bluetooth như smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính để truy cập vào máy in và thực hiện in ấn.

In không dây qua Bluetooth loại bỏ nhược điểm cài đặt driver phức tạp của in qua Wi-Fi, tuy nhiên mỗi lần in ấn người dùng cần di chuyển lại gần máy in vì bluetooth có giới hạn kết nối khá ngắn (dưới 15m). Ngoài ra, tốc độ truyền tải giữ liệu qua công nghệ này khá thấp, vì thế sẽ mất rất nhiều thời gian nếu in ấn các tập tin có dung lượng cao.

Công nghệ in không dây AirPrint từ Apple

AirPrint

AirPrint là một giải pháp in ấn đột phá từ Apple, với công nghệ này người dùng có thể sử dụng các thiết bị như iPhone, iPad, iPod Touch hoặc máy Mac để kết nối với máy in một cách dễ dàng mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm rờm rà nào khác.

Các sản phẩm của Apple sẽ tự nhận biết được AirPrint và gợi ý cho người dùng nếu được sử dụng cùng một mạng Wi-Fi, quá trình kết nối và tốc độ truyền tải cũng rất ấn tượng và nhanh chóng.

Nhược điểm duy nhất của AirPrint là chỉ hỗ trợ các thiết bị từ Apple, các sản phẩm khác như smartphone chạy Android hay máy tính Windows đều không thể sử dụng công nghệ này. Tất nhiên, các hãng máy in (trong đó có Apple) có thể tích hợp nhiều công nghệ song song với AirPrint để có thể hỗ trợ đa dạng các thiết bị kết nối hơn.

Công nghệ in không dây Google Cloud Print

in không dây Google Cloud Print

Có vẻ đây là một lĩnh vực khá sôi động khi cả ông lớn Apple và Google đều tham gia, công nghệ in Google Cloud Print xóa bỏ giới hạn kết nối. Khi đó, tất cả các thiết bị có kết nối internet đều có thể sử dụng Google Cloud Print để in ấn.

Cách thức mà Google Cloud Print hoạt động cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên thiết bị mà bạn muốn sử dụng và liên kết với máy in. Khi bạn in ấn bằng Google Cloud Print, tài liệu của bạn sẽ được gửi tới máy in thông qua Internet.

Ưu điểm của Google Cloud Print là có thể hoạt động trên rất nhiều thiết bị từ smartphone Android đến iPhone, iPad, từ máy tính Windows cho đến máy tính MacOS, miễn là bạn có internet và có sử dụng các dịch vụ Google.

Các giải pháp in không dây khác

in không dây

Mỗi hãng máy in đều được trang bị các công nghệ in không dây khác nhau, ví dụ Epson có iPrint, còn HP có ePrint. Để sử dụng, người dùng sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, sau đó tải về ứng dụng hỗ trợ in không dây tương ứng trên kho ứng dụng (Google Play hoặc AppStore).

Như vậy, bạn có thể thấy công nghệ in không dây hiện nay rất đa dạng, đăc biệt các thiết bị in ấn không bị giới hạn công nghệ đi kèm. Tức là một chiếc máy in có thể được trang bị cả công nghệ in không dây qua Wi-Fi, in không dây qua Bluetooth, in không dây qua Google Cloud Print hay thậm chí in không dây qua AirPrint từ Apple.

 

Thời gian làm việc:

8h đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7 làm việc từ 8h đến 11h45

Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Thống kê truy cập

Hôm nay:
Tuần này:
Tổng cộng:
405
5305
880489

sơ đồ đường đi