default_mobilelogo

AI KHÔNG HƠN AI

Một nhân viên kinh doanh của công ty bán hàng vào một ngày đẹp trời, nhân viên này bán được một đơn hàng lớn gồm nhiều sản phẩm. Bình thường với những đơn hàng nhỏ thì nhân viên kỹ thuật sẽ tự vận chuyển đến tận nơi để lắp đặt cho khách hàng. Nhưng

hôm nay với đơn hàng lớn nên nhân viên kinh doanh kết hợp với nhân viên kỹ thuật thuê một chiếc xe ba gát chuyên vận chuyển hàng hóa trên địa bàn để vận chuyển hàng đến tận nơi cho khách hàng.

Sau khi hai bên thỏa thuận giá, tài xế ba gát chốt giá 250.000VND cho đơn hàng trên. Nhân viên kỹ thuật mới nói với nhân viên kinh doanh, bình thường với quãng đường này họ chỉ lấy 200.000VND thôi anh. Nhân viên kinh doanh mới trả lời : không sao em, hôm nay mình cũng may mắn bán được đơn hàng lớn, xem như bồi dưỡng thêm cho anh chở hàng, chia sẻ một chút may mắn của mình cho họ, chứ họ chở hàng, bốc dỡ hàng cũng rất vất vả.

Anh tài xế ba gát và người phụ xe tiến hành chở hàng đến địa điểm theo thỏa thuận ban đầu, theo xe là 2 bạn nhân viên kinh doanh và kỹ thuật, bạn kỹ thuật theo đơn hàng để lắp đặt máy và hướng dẫn sử dụng cho khách, còn bạn kinh doanh vì bán được đơn hàng lớn nên muốn đến tận nơi để dành lời cảm ơn khách hàng đã lựa chọn ủng hộ mua đơn hàng lớn.

Hàng giao đến tận nơi, bạn kinh doanh đến gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi và giao lưu, trong lúc đang nói chuyện với khách hàng thì Tài Xế Ba Gát chạy đến nói : anh cho em xin thêm 50.000VND nữa vì đường xa quá, mặt dù có chút không hài lòng nhưng bạn kinh doanh vẫn vui vẻ đưa thêm 50.000VND cho Tài Xe Ba Gát. Anh tài xế ba gát nhận được tiền, cười nhếch môi rồi quay đi, ra đến xe, anh ba gát liền nói với người phụ xe, mày thấy tao khôn không? tao đưa ông đó vào cái thế bắt buộc phải đưa tao thêm 50.000VND.

ai khôn hơn ai

Sau khi giao dịch xong với khách hàng, bạn kỹ thuật mới nói chuyện với bạn kinh doanh rằng, ông ga gát chở hàng lấy 250.000VND là quá cao rồi, còn đòi thêm 50.000VND nữa, sao anh lại đưa cho họ vậy, bạn kinh doanh trả lời rằng, khi đó đang có khách hàng, mình không nên vì 50.000VND mà để lại ấn tượng không tốt với khách hàng, anh cho họ thêm 50.000VND nhưng anh coi thường họ. Những người khôn vặt, bẩn tính như vậy mình chỉ thuê họ 1 lần duy nhất, nếu họ không thay đổi sau nay em gặp lại họ thì họ cũng chỉ chạy ba gát hay làm công việc vất vả hơn nữa mà thôi. Còn nếu anh ba gát suy nghĩ tích cực hơn, biết xây dựng hình ảnh cho bản thân, làm việc, quan hệ xã hội để lại hình ảnh đẹp với mọi người, có thể sau này em gặp lại họ có thể là Giám đốc Công ty vận chuyển hàng hóa lớn cũng nên.

Thời gian làm việc:

8h đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7 làm việc từ 8h đến 11h45

Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Thống kê truy cập

Hôm nay:
Tuần này:
Tổng cộng:
205
1785
866934

sơ đồ đường đi