default_mobilelogo

Hiện tượng vật vờ vì buồn ngủ được xem là “vấn nạn” ở nơi công sở. Chắc chắn không ai muốn bị sếp bắt gặp khi đang say sưa giấc nồng tại ngay bàn làm việc. Và chắc chắn cơn buồn ngủ cũng ảnh hưởng đến năng suất công việc hằng ngày của bạn. Vậy làm thế nào để chiến thắng cơn buồn ngủ ở chốn văn phòng ?

 

Hãy đứng lên và đi bộ !

 

Theo một nghiên cứu tại Đại học California, để lấy lại trạng thái tỉnh táo hãy ăn một thanh chocolate hoặc đi bộ nhanh trong khoảng thời gian 10p. Tuy nhiên, ăn kẹo chỉ giúp bổ sung năng lượng trong khoảng 1h còn đi bộ trong 10p giúp cung cấp năng lượng đến 2h đồng hồ. Vì đi bộ là hoạt động tích cực giúp cung cấp oxy cho tĩnh mạch, cơ bắp và cả não bộ của bạn.

Vì vậy nếu phải ngồi một thời gian dài tại bàn làm việc thì hãy cố gắng đứng lên và đi lại thường xuyên, không cần đi quá nhiều và quá lâu, chỉ cần 1p cũng đủ giúp bạn tỉnh táo hơn và cảm thấy có sức sống hơn.

 

Ngủ trưa đủ giấc

 

Ngủ trưa là khoảng thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và dự trữ năng lượng cho những giờ làm việc buổi chiều. Vì vậy ít nhất hãy giành ra 10p hoặc hơn để thư giản cơ thể và cho mắt được nghỉ ngơi.

ngủ đủ giấc

 

Thư giãn mắt

 

Việc nhìn liên tục vào màn hình máy tính trong thời gian dài sẽ khiến mắt bị mỏi và tạo cảm giác buồn ngủ. Vì vậy sau khoảng 30p hãy nhìn ra ngoài màn hình, quan sát các vật thể ở một không gian xa và rộng để điều tiết và thư giản mắt.

 

Trò chuyện cùng đồng nghiệp

 

Đây cũng là biện pháp rất hiệu quả, vì lúc này bộ não của bạn phải hoạt động tích cực hơn, đặc biệt khi chủ đề trò chuyện yêu cầu nhiều vấn đề cần tranh cãi, hoặc các câu chuyện cười, vừa giúp xả stress, vừa cắt cơn buồn ngủ.

Trò chuyện cùng đồng nghiệp giúp xả stress và đẩy lùi cơn buồn ngủ

Trò chuyện cùng đồng nghiệp giúp xả stress và đẩy lùi cơn buồn ngủ

 

Sử dụng đèn sáng

 

Môi trường có ánh sáng yếu thường khiến bạn mệt mỏi, buồn ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh đèn sáng có thể làm giảm cơn buồn ngủ và tăng sự tỉnh táo. Vì vậy, nếu buồn ngủ, hãy thử tăng độ sáng của bóng đèn ở văn phòng.

 

Hít thở sâu

 

Việc hít thở sâu hơn giúp tăng lượng oxy trong máu nhiều hơn, làm chậm nhịp tim và giảm huyết áp, đem đến cho bạn một cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Qua đó giảm hiệu ứng buồn ngủ và giúp năng nổ hơn trong công việc.

hít sâu

Để hít thở sâu hiệu quả, trước tiên hãy chọn tư thế ngồi thẳng lưng, hai tay đặt lên bụng, hít sâu thông qua mũi, rồi để bụng tự đẩy tay ra. Cố gắng không di chuyển ngực. Sau đó thở ra thông qua đôi môi đang mím lại như đang huýt sáo.

 

Làm các hoạt động kích thích trí não

 

Một nghiên cứu của Phần Lan cho thấy những người làm việc 12h vào ca đêm thường cảm thấy công việc của mình đơn điệu và khiến họ không tỉnh táo. Vì thế, bạn hãy cố gắng kích thích trí nào nhiều hơn khi làm việc, có thể là nghe nhạc một lúc, hoặc chơi một minigame trên điện thoại để xả stress và để đầu óc tỉnh táo và nhanh nhạy hơn.

 

Uống đủ nước

 

Mất nước có thể dẫn đến một cơ thể mệt mỏi, uể oải. Do đó bạn nên uống đủ nước và ăn nhiều trái cây và rau quả để bổ sung nước cũng như vitamin cần thiết cho một cơ thể hoạt động hiệu quả.

Thời gian làm việc:

8h đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7 làm việc từ 8h đến 11h45

Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Thống kê truy cập

Hôm nay:
Tuần này:
Tổng cộng:
232
1812
866961

sơ đồ đường đi