default_mobilelogo

BẠN CÓ MẮC PHẢI THÓI QUEN ĂN UỐNG SAI LẦM TẠI VĂN PHÒNG?

Bạn đang là dân văn phòng? Bạn thường xuyên bận rộn với công việc? Bạn không để ý nhiều đến vấn đề ăn uống tại công ty như thế nào? 

Nhưng đừng để khi cơ thể lên tiếng phản đối mới nhìn lại. Hãy còn xem bạn có mắc phải thói quen ăn uống sai lầm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc hay không?

 

1. Thường xuyên bỏ bữa sáng

Theo Daily Mail, nhiều nhân viên văn phòng không có đủ thời gian để ăn sáng. Điều này không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng tới dạ dày, mà còn khiến cơ thể thiếu năng lượng cho công việc trong cả ngày dài. Chưa kể, tác hại của việc không ăn sáng làm bạn lão hóa nhanh, chết sớm. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Erlangen (Đức) phát hiện ra rằng tuổi thọ trung bình của những người bỏ bữa ít hơn so với nhóm thường xuyên ăn sáng là 2,5 năm.

2. Uống ít nước

Do tính chất công việc, nhiều dân công sở uống nước rất ít, thậm chí quên uống nước trong suốt cả ngày dài. Tuy nhiên, điều đó khiến cơ thể bị thiếu nước, làm suy giảm quá trình chuyển hóa của cơ thể và chức năng của thận, ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình cân bằng của cơ thể. Bạn còn ngồi nhiều trong môi trường máy lạnh khiến cơ thế bị khô, da dẻ nứt nẻ thiếu nước trầm trọng hơn nữa. 

3. Ăn trưa tại bàn làm việc

Theo Boldsky, các nhà nghiên cứu cho biết thường xuyên ăn trưa tại bàn làm việc có thể gây hại cho sức khỏe. Ngồi lâu một chỗ gần như suốt cả ngày gây ra các bệnh tim, đau vai, lưng.

Hơn nữa, những người ăn trưa tại bàn làm việc có khuynh hướng tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều chất béo, thiếu dinh dưỡng hơn, gây tổn hại tới hệ thống tiêu hóa vì đa số bạn ít tập trung khi ăn nên không để ý lượng calo nạp vào cơ thể như thế nào. Vừa ăn vừa nhìn màn hình khiến bạn mất tập trung, đau dạ dày và các bệnh về đường ruột khác. Không như thế, bàn phím, chuột và bàn làm việc là nơi sinh sản và phát triển của vi khuẩn. Ăn trưa thường xuyên tại bàn sẽ vô tình lây nhiễm vi khuẩn, gây mầm bệnh cho chính bạn.

4. Vừa ăn vừa làm việc

Nhiều nhân viên văn phòng thường vừa ăn, vừa làm việc. Điều này sẽ khiến bữa trưa không ngon miệng, ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ thức ăn vào cơ thể, quá trình chuyển hóa chất bị gián đoạn. 

5. Ăn quá nhanh

Nếu bạn ăn quá nhanh, thức ăn sẽ không được nhai kỹ, không có lợi cho sự tiêu hóa ban đầu của thực phẩm, làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột.

6. Ăn trưa quá muộn

Áp lực công việc khiến nhiều nhân viên văn phòng thường ăn trưa quá muộn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người có thói quen này gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân. Họ sẽ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít trọng lượng hơn so với những người ăn sớm.

7. Uống nhiều chất kích thích (caffein)

Trà, cà phê là những đồ uống giúp dân văn phòng tỉnh táo, tăng cường sức khỏe để làm việc. Tuy nhiên, uống trà, cà phê thường xuyên có thể khiến bạn đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, cà phê làm giảm thấp khả năng thụ thai. Một người uống một cốc cà phê/ngày khả năng giảm xuống 50%. Ngoài ra, các loại đồ uống này còn dễ gây bệnh tim mạch vì trong trà, cà phê hàm chứa caffein nồng độ cao, làm cho chức năng tim thay đổi và cholesterol trong huyết quản tăng cao.

Ngay từ bây giờ nên tập thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống khoa học, hợp lý hơn, tránh xa nhưng điều ở trên để luôn có sức khỏe tốt. Cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, bạn mới có thể hết mình cho công việc tốt được. 

Thời gian làm việc:

8h đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7 làm việc từ 8h đến 11h45

Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Thống kê truy cập

Hôm nay:
Tuần này:
Tổng cộng:
417
4505
885644

sơ đồ đường đi