default_mobilelogo

Mẹo chọn máy in đa chức năng loại nào tốt nhất cho gia đình

Mẹo: Để mua sản phẩm hãy nhấn chuột vào nút "Mua ngay" trong phần bảng so sánh giá hoặc "Mua SP với giá xxx₫" ở từng phẩn sản phẩm cuối bài để chuyển tới trang đặt hàng.

Lĩnh vực in ấn phát triển từ rất lâu trong tiến trình lịch sử, từ những lĩnh vực báo trí, văn phòng, giáo dục cho đến những vấn đề đời sống hàng ngày cũng cần thiết có những sản phẩm in ấn.

máy in tốt nhất

Máy in ngày càng hiện đại và đa dạng tính năng, tùy theo nhu cầu mục đích kinh doanh sản xuất mà người dùng chọn mua sản phẩm phù hợp, dưới dây là những tiêu chí cần thiết để người dùng chọn mua máy in nào tốt nhất phù hợp với mục đích sử dụng.

Máy in là gì?

Máy in là thiết bị kỹ thuật có tác dụng in ấn và thể hiện ra các chất liệu bằng hình ảnh hoặc văn bản đã được thiết kế sẵn. Máy in các loại được phát triển đa dạng hơn về công nghệ cho chất lượng hình ảnh, bản in sao chất lượng hơn với nhiều lựa chọn màu sắc.

máy in là gì?

Thiết bị máy in được sử dụng trong văn phòng, xưởng in ấn, quán Photocopy hay sử dụng trong gia đình. Giải quyết nhu cầu in ấn tài liệu, giấy tờ, hộp hay băng rôn khẩu hiệu.

Những loại máy in nào phổ biến?

In ấn giấy tờ phục vụ các hoạt động cuộc sống thường ngày với nhu cầu sử dụng khác nhau. Thiết bị máy in được phát triển đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường. Dưới đây là phân loại máy in giúp người hiểu rõ hơn để lựa chọn thiết bị phù hợp:

Xem thêm: Kinh nghiệm nên dùng máy scan văn phòng loại nào tốt nhất.

những loại máy in nào phổ biến?

Máy in phun

Máy in phun được sử dụng khá phổ biến, sản phẩm có mức giá phải chăng được người dùng ưa chuộng, đặc điểm của máy in phun là thiết kế các Resistor nằm ở các lỗ phun mực, khi máy hoạt động các Resistor sẽ được làm nóng khiến mực trong ống được phun ra với tốc độ cao theo thiết kế mẫu.

Xem thêm: Tiêu chí cần biết để chọn mua router wifi gia đình tốt nhất.

Ưu điểm là dòng máy có khả năng in ấn trên nhiều bề mặt giấy khác nhau, không gia tăng nhiệt độ làm cong giấy sau khi in, nhưng chất lượng sau khi in sẽ phụ thuộc vào chất lượng giấy cung cấp, chất lượng sẽ bị hạn chế nếu người dùng phải in quá nhiều tài liệu, thời gian in cũng khá lâu.

máy in phun

Giá máy in phun rẻ hơn các dòng máy cùng loại nhưng chi phí in lại khá cao khi thường xuyên phải thay mực khiến chi phí cho việc sử dụng tăng cao, dòng máy phù hợp cho in tranh ảnh.

Máy in laser

Máy in laser màu với nguyên lý làm việc tia Laser được chiếu lên mặt trống từ, trống từ quay qua ống dẫn mực và mực bị hút vào trống, đồng thời giấy chuyển động qua ống trống, mực được dính lên giấy sau đó được sấy khô.

Đặc điểm máy in Laser cho tốc độ in nhanh, tiết kiệm mực hơn giảm chi phí in ấn, nhưng máy không thể in trên nhiều chất liệu, chỉ sử dụng cho các chất liệu chịu được nhiệt độ sấy cao, dòng máy cho chất lượng bản in ổn đinh.

máy in laser

Dòng máy in Laser phù hợp cho in đen trắng, nhu cầu in văn bản thông thường và thỉnh thoảng In màu, người dùng có thể cân nhắc chọn máy in LED hoặc Laser.

Máy in kim

Dòng máy in không còn phổ biến trên thị trường nhưng vẫn là một thế hệ máy đã từng được ưa chuộng, máy được thiết kế với hệ thống kim được kiểm soát lực đâm và dãy mực tạo nên điểm trên trang giấy.

máy in kim

Nhưng đặc điểm bản in sẽ không tốt, tốc độ in chậm, máy hoạt động tạo ra tiếng ồn lớn các dòng máy in Laser và in phun đã thay thế hoàn toàn cho máy in kim trên thị trường.

Nên dùng máy in phun hay máy in laser tốt hơn?

Có nên mua máy in không? Máy in phun và in Laser hiện là 2 sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trên thị trường với những đặc trưng và giá trị sử dụng khác nhau mang đến cho người tiêu dùng lựa chọn sử dụng khác nhau:

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua máy in mã vạch tốt nhất bạn cần biết.

nên dùng máy in phun hay máy in laser tốt hơn?

Đặc điểm máy in phun

Với đặc trưng in là khả năng phun mực qua các Resistor tốc độ cao cho chất lượng hình ảnh tốt sắc nét, in được cho nhiều bề mặt và chất liệu nên khả năng làm việc của máy in laser khá rộng.

đặc điểm máy in phun

Giá thành máy in phun rẻ hơn máy in Laser nhưng chi phí sử dụng mực in lại tốn kém hơn rất nhiều.

Đặc điểm máy in laser

Máy in laser tối ưu mực in cho quá trình in nhanh chóng, tốc độ cao, chất lượng in ổn định cho kiểu in đen trắng với in màu thì chất lượng hình ảnh không sắc nét bằng máy in phun.

Dòng máy chỉ sử dụng cho một số chất liệu giấy chịu nhiệt, giá thành máy in khá cao nhưng hiệu năng sử dụng mực lại được tối đa, giảm chi phí in ấn.

đặc điểm máy in laser

Với nhu cầu in đen trắng, máy in Laser là giải pháp phù hợp, hiệu quả cho kinh doanh, nhu cầu văn phòng, quán Photocopy với người dùng nhu cầu in ảnh.

Thiết kế đồ họa thì in phun sẽ là giải pháp phù hợp nhất, người dùng cần lưu ý đến khả năng sử dụng thường xuyên hay không để chọn in phun hay Laser.

5 bước để chọn máy in giá rẻ tốt nhất cho nhu cầu

Các sản phẩm máy in giá cả đắt đỏ, mua để sử dụng lâu dài cần đánh giá cẩn thận các tiêu chí sau đây để chọn mua máy phù hợp với mục đích sử dụng và hiệu quả sử dụng lâu dài:

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu mini nào tốt nhất hiện nay.

5 bước để chọn máy in giá rẻ tốt nhất cho nhu cầu

Chọn theo loại máy in tương ứng

Như đã phân loại và nhận định ở trên người dùng có thể chọn 1 trong 2 loại máy in phun hay máy in Laser. Tùy theo mục đích in ảnh màu thì chọn in phun, in đen trắng và in màu ít thì chọn in Laser.

chọn theo loại máy in tương ứng

Nếu thường xuyên sử dụng nên chọn máy in Laser, chất liệu in thường gặp đa dạng hay chỉ sử dụng giấy thông thường.

Chọn theo tính năng máy in cần thiết

Các dòng máy in hiện đại được tích hợp thêm nhiều tính năng khác nhau cho người dùng có thêm nhiều tiện ích, tùy theo mục đích sử dụng thực tế mà người dùng lựa chọn tính năng tích hợp trên thiết bị máy in.

chọn theo tính năng máy in cần thiết

Tính năng thường được tích hợp trên máy tính năng in cơ bản, in ảnh, chức năng Photo, Scan, Fax, lưu ý: chức năng càng nhiều, giá tiền càng lớn, tùy theo nhu cầu thực tế mà chọn mua phù hợp tránh lãng phí.

Thiết kế hộp mực và hiệu suất tiêu hao

Thiết bị máy in sau khi mua sẽ còn phải trả khá nhiều chi phí cho việc vận hành. Đây mới là phần tốn kém nhất khi sử dụng máy in. Bởi vậy, người dùng cần nhận diện chi phí cho mực in của máy có đắt hay không.

Kiểm tra hộp mực tích hợp theo máy theo nhu cầu sử dụng in. Chọn mực một màu nhiều màu cho tình trạng sử dụng thực tế. Nên chọn loại hộp mực có ống dẫn mực riêng cho từng hộp độc lập. Tránh trường hợp mực này hết, người dùng không cần thay thế hoàn toàn các hộp.

thiết kế hộp mực và hiệu suất tiêu hao

Với máy in Laser, người dùng cần chọn hộp mực đã được tích điện cho khả năng sử dụng mực tối ưu và tiết kiệm hơn. Tuổi thọ trống cũng cần được kiểm tra, chi phí thay trống có đắt hay không cho từng loại máy.

Chú ý đến kiểu kết nối máy in

Máy in hiện đại được thiết kế thông minh với đa dạng kết nối khác nhau phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng, người dùng có thể chọn máy kết nối có dây hoặc tích hợp cả WiFi cho sử dụng tiện ích, dĩ nhiên giá thành sẽ cao hơn.

Cuối cùng là thương hiệu và giá thành

Thị trường với đa dạng các thương hiệu khác nhau phân phối và sản xuất máy in, chọn mua sản phẩm chính hãng sẽ đảm bảo cho chất lượng và hiệu quả sử dụng, chính sách bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng sử dụng sản phẩm tiện ích.

Máy in giá bao nhiêu? Hiện nay, máy in giao động từ 2 đến 10 triệu đồng. Khách hàng cân nhắc mua máy in theo mục đích kinh doanh, giá thành máy cùng các tính năng có thực sự phù hợp với chi phí đầu tư.

Nên mua máy in ở đâu? Khách hàng chú ý chỉ nên mua máy in ở những cơ sở uy tín như Tiki, Hà Nội Computer, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim và Phong Vũ để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua máy in hãng nào tốt bền hiệu suất cao?

Máy in Canon

Máy in canon có tốt không? Thương hiệu Canon uy tín trên thị trường với các thiết bị hình ảnh, âm thanh chất lượng hàng đầu, máy in Canon là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng với đa dạng mẫu mã, thiết kế và chức năng máy đa dạng.

máy in canon

Sản phẩm máy in Canon được đánh giá cao về độ bền, tuổi thọ máy cao, khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài, máy in cho chất lượng hình ảnh rõ nét, in đều màu và tốc độ in khá ổn định. Thương hiệu đặc biệt nổi trội với dòng máy in màu cao cấp, phân khúc giá tầm trung phù hợp với túi tiền nhiều người.

Máy in HP

Máy in hp có tốt không? Thương hiệu máy in HP khá phổ biến trên thị trường, các dòng máy in Laser của HP được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi khả năng in ổn định, chất lượng bản in rõ nét, in nhanh nhưng vẫn gặp một số vấn đề về lỗi trống cần được khắc phục.

máy in hp

Thiết kế máy sang trọng, nhỏ gọn với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, độ bền sản phẩm cao, độ ổn định tốt cho nhu cầu sử dụng trong thời gian dài, mức giá máy in HP thuộc phân khúc tầm trung vừa tiền cho gia đình, văn phòng hay kinh doanh.

Máy trong Brother

Máy in brother có tốt không? Máy in thương hiệu Brother khá nổi tiếng trên thị trường là một thương hiệu đến từ Mỹ, máy in Brother mang đến cho người dùng hiệu quả in tối ưu, máy đa dạng các sản phẩm in cơ bản, in màu, in ảnh, máy in đa chức năng, chất lượng hình ảnh tốt, ít lỗi.

máy trong anh trai

Chất liệu sản xuất máy cao cấp hoạt động và kết nối ổn định, ít gặp các vấn đề về vòi phun, ống trống hay hộp mực gián đoạn quá trình sử dụng của người dùng, sản phẩm cho khả năng in lớn, tốc độ nhanh và độ chính xác cao, thiết kế máy khá lớn, hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ, mức giá thành tầm trung và cao cấp.

Máy in Epson

Máy in epson có tốt không? Thương hiệu Epson uy tín lớn trên thị trường, thuộc phân khúc máy in cao cấp, đa dạng loại máy in văn phòng.

máy in epson

Giá thành máy khá đắt đỏ, sản phẩm với đa dạng các mẫu máy in đa chức năng, cho chất lượng hình ảnh in màu, in thường, in ảnh chất lượng cao, tốc độ in nhanh chóng và tối ưu hiệu quả sử dụng mực.

Thiết kế thông minh giảm tiêu hao và lãng phí mực trong quá trình sử dụng, độ bền máy cao với chất liệu cao cấp, mực in bền màu, ít bị lỗi cho chất lượng hình ảnh nổi trội, thiết kế máy nhỏ gọn, sang trọng và điều khiển sử dụng dễ dàng là điểm nổi trội của máy in Epson.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu uy tín khác như máy in ricoh, máy in fuji xerox, máy in samsung và máy in zebra.

Top 5 máy in đa chức năng nào tốt nhất cho gia đình

1. Máy in Laser Canon LBP 2900

May in canon cao cấp – Canon 2900 thuộc dòng máy in Laser đơn năng phục vụ nhu cầu in đen trắng cơ bản cho văn phòng, gia đình với nhu cầu in ấn cơ bản.

máy in laser canon lbp 2900

Tốc độ in của máy 12 trang A4/phút. Sản phẩm được đánh giá với tốc độ in nhanh, tiết kiệm thời gian làm việc, nhờ công nghệ nén CAPT 2.1 tiên tiến, với công nghệ nghệ CAPT hiện đại cho khả năng nén và truyền dữ liệu tốc độ cao.

Chất lượng in được tối ưu hóa với độ phân giải lên đến 2400×600 dpi cho chất lượng hình ảnh sắc nét, rõ ràng, thiết kế khay giấy 150 tờ A4 cho khả năng in nhiều bản chất lượng trong thời gian dài.

Máy sử dụng mực Cartridge 303, làm việc với bộ nhớ PC kết nối linh hoạt với Windows 7, 8, XP, cùng cổng kết nối USB 2.0 cho khả năng chuyển đổi dữ liệu hiệu quả.

Máy in đa năng có thiết kế máy nhỏ gọn, chất liệu vỏ máy bằng nhựa cứng cao cấp có độ bền cơ học cao, kiểu dáng nhỏ đặt vừa bàn làm việc, không chiếm quá nhiều diện tích sống, sinh hoạt hay bàn tác vụ. Giá máy in khoảng 2.75 triệu bảo hành 12 tháng.

2. Máy in Laser Brother HL-L 2321D

Dòng máy in đen trắng – Brother – HL-L2321D mang đến cho người dùng lựa chọn nhu cầu in chất lượng, máy thuộc loại máy in Laser với tốc độ in cực nhanh 30 trang/phút cùng khay chứa 250 tờ cho khả năng in trong thời gian dài.

máy in laser anh hl-l 2321d

Chất lượng bản in rõ nét với độ phân giải lên đến 2400×600 dpi, máy tích hợp tính năng in 2 mặt tiện lợi với tốc độ 5 trang/phút, mực sử dụng ở đây là loại TN-2385 với thời lượng sử dụng lớn, bộ nhớ máy in lên đến 8gb cho khả năng lưu trữ tài liệu hiệu quả.

Thiết kế máy chắc chắn, chất liệu cao cấp cho khả năng hoạt động ổn định, máy liên kết đa dạng với nhiều thiết bị PC, laptop với dây nguồn và cổng USB 2.0. Giá máy in khoảng 2.1 triệu đồng, bảo hành 2 năm.

3. Máy in phun màu Canon ip2770

Mẫu máy in giá rẻ – Canon PIXMA ip2770 là sản phẩm chuyên dụng cho nhu cầu in ảnh màu chất lượng cao, rõ nét cho người dùng. Độ phân giải ảnh lên đến 4800×1200 dpi cho hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực.

máy in phun màu canon ip2770

Máy ứng dụng công nghệ in độc quyền của Canon – FINE™. Tốc độ in đen trắng 7 tấm/phút, in màu 4.8 tấm/phút. Máy in khổ A4 không viền cho các bức ảnh được trình bày đẹp mắt.

Kết nối máy dễ dàng qua cổng USB 2.0 cho khả năng chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng chính xác, thiết kế máy nhỏ gọn, dễ dàng thao tác sử dụng. Độ bền được đánh giá cao là ưu điểm của sản phẩm thương hiệu Canon. Giá máy in khoảng 950 nghìn, bảo hành 1 năm.

Máy in HP laserJet Pro M12W

Máy in đen trắng đơn năng – HP laserJet Pro M12W đơn tính năng, phục vụ nhu cầu in đen trắng cơ bản của thương hiệu HP. Sản phẩm ứng dụng công nghệ in nhanh Fastres 600 và Fastres 1200 cho tốc độ in nhanh chóng 19 trang/phút.

máy in hp laserjet pro m12w

Độ phân giải máy khoảng 600×600 dpi, hơi thấp so với các sản phẩm cùng loại. Tính năng in 2 mặt tiện ích cho khả năng in tốc độ cao, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Chất lượng bản in ổn định, máy dễ dàng kết nối với các hệ điều hành phổ biến hiện nay để chuyển đổi dữ liệu và thông tin nhanh chóng, bộ nhớ trong 8gb cho khả năng lưu trữ lớn.

Thiết kế máy khá vuông vắn, khay chứa lớn với sức chứa khoảng 150 tờ. Giá máy in khoảng 2.1 triệu cùng chính sách bảo hành 1 năm linh hoạt.

5. Máy in Laser Canon LBP 6030

Dòng máy in laser – Canon LBP6030 là sản phẩm với mức giá tầm trung, máy có tốc độ in nhanh 18 trang/phút, sử dụng công nghệ in UFR II LT tiên tiến cho khả năng xử lý thông tin nhanh chóng nâng cao tốc độ in.

máy in laser canon lbp 6030

Độ phân giải bản in 600×600 dpi ổn định, được đánh giá rõ nét nhưng chưa thực sự vượt trội về chất lượng. Máy ứng dụng công nghệ sấy theo yêu cầu cho khả năng tiết kiệm năng lượng điện một cách tối ưu.

Thiết kế máy nhỏ gọn, khối lượng nhẹ dễ dàng sử dụng cho nhu cầu văn phòng, gia đình. Giá máy in khoảng 1.9 triệu, bảo hành 12 tháng.

 

Hướng dẫn kết nối máy in với máy tính windows

Máy in được sử dụng phổ biến hơn trong văn phòng và gia đình cho nhu cầu in ấn số lượng lớn, khi chọn mua máy in khách hàng sẽ được hỗ trợ kỹ thuật và có sách hướng dẫn sử dụng theo máy, khách hàng cũng có thể tham khảo thêm cách kết nối máy in với máy tính dưới đây để cài đặt thiết bị nhanh chóng:

Xem thêm: Tổng hợp lỗi thường gặp trên máy in và cách khắc phục.

  • Bước 1: Vào màn hình máy tính chọn “Windows” và gõ “Printers And Scanners”
  • Bước 2: Chọn “Add A Printers Or Scanners” trên màn hình giao diện.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ quét và tìm thiết bị khi thiết bị xuất hiện người dùng chọn “Add Device” và chờ hệ thống cài đặt.

Kết luận:

Với sự đa dạng các thiết bị máy in hiện nay, người dùng cần định đặc điểm và thông số kỹ thuật cho nhu cầu sử dụng cần thiết để chọn mua sản phẩm phù hợp.

Trên đây là kinh nghiệm hữu ích sẽ giúp người dùng chọn mua máy in đen trắng tốt nhất hiện nay cho nhu cầu sử dụng. Khách hàng quan tâm để lại phản hồi để được hỗ trợ tư vấn.

Thời gian làm việc:

8h đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7 làm việc từ 8h đến 11h45

Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Thống kê truy cập

Hôm nay:
Tuần này:
Tổng cộng:
269
4357
885496

sơ đồ đường đi